share

วิธีทาสีตะแกรงเหล็กฉีก นิยมทาแบบใดกันบ้าง

Last updated: 22 Feb 2024
300 Views
ทำสีตะแกรงเหล็กฉีก

ทำสีตะแกรงเหล็กฉีก

ตะแกรงเหล็กฉีก ที่ผลิตออกไปจากโรงงานนั้น หลายๆท่านอาจสังเกตว่าตัวตะแกรงเหล็กฉีกจะมีสีดำ บางท่านอาจคิดว่านั่นเป็นการทำสีมาแล้วจากโรงงาน แต่จริงๆแล้วสีดำของตะแกรงเหล็กฉีกนั้นเป็นสีของเนื้อเหล็กที่ใช้ผลิตตะแกรงเหล็กฉีกเลยต่างหาก(เหล็กดำ) ดังนั้นการนำตะแกรงเหล็กฉีกไปใช้งานจึงต้องมีการป้องกันสนิมก่อนเพื่อการใช้งานที่คงทนยาวนาน

การทำสีตะแกรงเหล็กฉีก

เป็นวิธีการป้องกันสนิมแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงมาก เนื่องจากสามารถทำได้ง่าย และนอกจากจะป้องกันสนิมให้ตะแกรงเหล็กฉีกได้แล้ว ยังเพิ่มความสวยงามและลบความคมของซี่ตะแกรงเหล็กฉีกได้อีกด้วย ทั้งนี้การทำสีบนตะแกรงเหล็กฉีกสามารถทำได้หลายวิธี ดังนี้

ทำสีตะแกรงเหล็กฉีกด้วยวิธีใดได้บ้าง

"การทำสีตะแกรงเหล็กฉีกที่นิยมในประเทศไทย แบ่งเป็น 3 วิธี ดังนี้"

  1. ทาสีตะแกรงเหล็กฉีก เป็นวิธีที่นิยมที่สุด เนื่องจากทำได้ง่าย สามารถทำได้เองโดยช่างที่หน้างานที่จะติดตั้งตะแกรงเหล็กฉีก และยังประหยัดอีกด้วย การทาสีตะแกรงเหล็กฉีก เหมาะกับตะแกรงเหล็กฉีกตระกูล XS,XG,G เนื่องจากมีตาใหญ่พอสมควรกับการทาสี
  2. พ่นสีตะแกรงเหล็กฉีก เป็นวิธีที่ทำได้ง่ายเช่นกัน แต่จะเหมาะกับตะแกรงเหล็กฉีกที่มีตาเล็กๆ เช่นตะแกรงเหล็กฉีกตระกูล CT ต่างๆ เพื่อที่สีที่พ่นไปจะได้เข้าถึงซอกเล็กๆของตะแกรงเหล็กฉีกได้ดีกว่าวิธีการทาสี
  3. การอบสีตะแกรงเหล็กฉีก การนำตะแกรงเหล็กฉีกไปอบสีฝุ่น(Powder Coating) จะทำให้ได้คุณภาพของสีบนตะแกรงเหล็กฉีกดีที่สุด คือมีสีที่เรียบ สม่ำเสมอ และติดทนนาน แต่ค่าใช้จ่ายในการอบสีตะแกรงเหล็กฉีกจะสูงกว่าวิธีการทาสีและพ่นสี รวมถึงจะต้องขนส่งตะแกรงเหล็กฉีกไปอบสีฝุ่นที่โรงอบสีที่มีคุณภาพด้วย

สนใจสินค้าตะแกรงเหล็กฉีก ติดต่อสอบถามเซลล์หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ (คลิก)

ข้อมูลจาก : spwmetal

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ