share

เช่านั่งร้าน หรือซื้อนั่งร้านใหม่ดีกว่า

Last updated: 22 Feb 2024
212 Views
ภาพนั่งร้าน

ความแตกต่างของนั่งร้าน เช่า VS ซื้อ

นั่งร้านเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ใช้ในการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างบ้าน อาคาร คอนโด สะพาน งานทาสี งานซ่อมแซมต่างๆ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อพบงานก่อสร้างก็จะต้องพบเห็นนั่งร้านเป็นเรื่องปกติ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับงานก่อสร้างเลยก็ว่าได้ แต่ว่าการที่จะซื้อนั่งร้านมาไว้สักชุดหรือสองชุด ก็ต้องมีสถานที่จัดเก็บด้วย เพราะนั่งร้านก็มีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่และมีน้ำหนัก ซึ่งเมื่อใช้เสร็จก็ไม่รู้ว่าจะเอาไว้ใช้ทำอะไรต่อ จนมีการเช่านั่งร้านเกิดขึ้น เมื่อใช้เสร็จก็สามารถส่งคืนได้เลย เราเลยจะมาเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียของการเช่าและชื้อนั่งร้าน

ค่าใช้จ่ายระหว่างซื้อนั่งร้านใหม่กับ เช่านั่งร้าน

ซื้อ: การซื้อนั่งร้านใหม่ถือว่าเป็นการลงทุนครั้งเดียว และสามารถใช้ได้ในระยะยาว เนื่องจากเราสามารถนำมาใช้ซ่อมแซมหรือต่อเติมงานก่อสร้างของเราเมื่อไหร่ก็ได้

เช่า: จะต้องเสียเป็นรายวัน รายสัปดาห์ หรือรายเดือน ตามที่ตกลงกันไว้กับผู้ให้เช่า ซึ่งเมื่อถึงเวลาก็จำเป็นจะต้องส่งคืนทันที ซึ่งบางครั้งงานของเรายังไม่เสร็จก็ต้องรีบส่งคืน หรือต้องจ่ายเงินเพื่อเช่นต่อ ซึ่งทำให้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น

การเก็บรักษานั่งร้าน

ซื้อ: เมื่อใช้เสร็จแล้ว ก็สามารถถอดประกอบเก็บไว้ในโรงรถ หรือพาดไว้ข้างตัวบ้านหรือกำแพงก็ได้ แต่ก็ต้องระวังเรื่องสนิมที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อวางไว้กลางแดดและฝน

เช่า: ไม่จำเป็นต้องดูแลรักษามากนัก เพียงแค่ไม่ทำให้ของที่เช่ามาเกิดความเสียหาย เพียงแต่บางครั้งเราอาจจะได้ของที่เก่าและไม่แข็งแรงมา เนื่องจากผ่านการใช้งานมามาก

การใช้งานนั่งร้าน

ซื้อ: สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่เรื่อย ๆ ไม่ว่าเราอยากจะซ่อมแซมหรือต่อเติมตรงไหนเพิ่มเติมก็สามารถนำมาต่อใช้งานได้เลย

เช่า: เมื่อใช้เสร็จแล้วก็ต้องส่งคืน เมื่อมีจุดที่เราจำเป็นต้องซ่อมแซมหรือต่อเติมก็ไม่อาจจะทำได้ เพราะอาจจะต้องรอเช่านั่งร้านมาใหม่ ทำให้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ